Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Các chuyên gia cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang trong độ tuổi mang thai, theo nhiều thông tin được điều tra hầu như trong cuộc sống của 1 người nữ thì bất cứ ai cũng sẽ bị phải 1 căn bệnh PK nào đấy tầm một lần trong đời. Tuy nhiên, khi nhắc tới một số bệnh lý PK thường thấy thì không phải chị em nào cũng có khả năng giải đáp được. Để có thêm hiểu biết về những căn bệnh PK nữ giới có thể tham khảo những thông tin dưới đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh PK khiến bạn gái gặp nhiều phiền phức ở trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến đời sống công việc. Không những thế, 1 số bệnh lý phụ khoa gây hại lớn nếu không được khắc phục nhanh chóng sẽ gây tác hại tới chức năng sinh con của bạn gái, đặc biệt chúng có thể lấy đi quyền làm mẹ ở chị em.
Dưới đây chính là một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em phải biết đến.
Rối loạn kinh nguyệt
Có nhiều yếu tố gây kinh nguyệt không đều, chính yếu là bởi vì bạn gái ngủ trễ, vận động quá sức hoặc bởi vì ý thức kém ổn định, lo lắng, bị stress lâu ngày hoặc mắc các căn bệnh viêm nội mạc tử cung, 1 vài bệnh tại tuyến giáp…
Kinh nguyệt không đều thường có các biểu hiện như chu kỳ không bình thường, ngày hành kinh quá dài hay quá ít ngày, chậm kinh, băng huyết nhiều ngày… Lúc chu kỳ kinh nguyệt ít ổn định có khả năng làm ảnh hưởng nặng hơn sang khả năng sinh sản sau này.
Viêm nhiễm âm hộ
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh phụ khoa thường xảy ra ở nữ giới. Viêm vùng kín chính là trường hợp vùng kín bị nhiễm candida, nguyên sinh động vật Trichomonas, vi rút gây 1 số biểu hiện thất thường ở âm hộ. Vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ, thường thụt rửa âm đạo hoặc sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh âm hộ kém thích hợp, mặc quần áo rất chặc, quan hệ tình dục không an toàn… Là các tác nhân chính làm một số vi trùng gây hại trên xâm nhập vào vùng kín, gây ra viêm. Triệu chứng khi bị viêm nhiễm vùng kín thường chính là ngứa, đau, sưng tấy tại âm đạo, xuất hiện bạch đái ra rất nhiều kèm theo màu sắc khác lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là các chị em phụ nữ đã có rất nhiều kỳ sinh nở. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh khá nhiều, trong đấy phải đề cập tới chính là tình dục mạnh, xài loại thuốc ngừa thai có chứa nhiều estrogen…
Rất nhiều tình huống bị bệnh thường ko có 1 số triệu chứng cụ thể hoặc có một số triệu chứng thường bị nhầm lẫn với một số căn bệnh khác như viêm âm hộ… Tuy nhiên, bạn gái vẫn có khả năng nhận ra được bệnh qua một số biểu hiện không bình thường như bạch đái có màu trắng xám, dính lại từng lớp, thỉnh thoảng có mùi hôi thúi khó chịu, nhức nhối và chảy máu nhẹ lúc QHTD…
Viêm cổ tử cung
Viêm nhiễm cổ tử cung chính là tình trạng viêm phát sinh tại tử cung. Nguyên nhân gây viêm chủ yếu là vì bạn gái vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ trong kỳ nguyệt san, trước cũng như sau khi quan hệ vợ chồng, vì bị viêm nhiễm sau khi bị sảy thai…
Chị em thường dễ dàng nhận ra căn bệnh thông qua 1 số dấu hiệu như bạch đái chuyển sang màu vàng hoặc xám trắng, kèm theo mủ cùng mùi hôi thúi rất khó chịu, đau rát và ra máu lúc quan hệ tình dục, xuất huyết không bình thường giữa chu kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Chính là hiện tượng thấy lớp u nang quanh buồng trứng, số lượng khối u có thể là một hoặc rất nhiều u nang. Yếu tố gây bệnh thường là do một số thể nang phát triển không toàn bộ, kém hấp thụ được những chất nhờn bên trong buồng trứng.
Lúc lớp u nang dày lên chúng sẽ làm ngăn trở sự tiến triển cũng như phóng noãn của buồng trứng, gây ra tác hại sang chức năng mang thai nếu không được điều trị sớm.
U xơ tử cung
Chính là tình trạng một u lành tính xuất hiện bên trong mảng cơ tử cung. Căn bệnh thường gặp ở những người bệnh mắc cường estrogen. Những tác nhân có khả năng gây ra u xơ tử cung thường gặp là di truyền, béo phì, quan hệ tình dục sớm…
Biểu hiện lúc bị u xơ tử cung thường thấy chính là nguyệt san không đều, bạch đái ra nhiều kèm mùi hôi tanh khó chịu, đau ở lưng, sờ thấy một số cục nhỏ ở tại vùng bụng dưới.
Qua những thông tin trên chính là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của vài bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, mong sẽ bổ ích đối với cuộc sống của nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét