Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bỏ thai bằng thuốc

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi chị em ko mong muốn có con ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, giải pháp tốt nhất chính là tránh trai. Tuy nhiên, trên thực tiễn thì vấn đề có thai ngoài ý muốn vẫn thường xuất hiện mỗi ngày và kết quả chính là người phụ nữ buộc phải tìm đến giải pháp đình chỉ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều các bạn nữ chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên, đây có phải là phương pháp an toàn? Sau đây chính là những thắc mắc các bạn nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là giải pháp sử dụng thuốc nhằm đẩy thai nhi ra ngoài. So với tiểu phẩu ngoại khoa, giải pháp này ít gây đau hơn, rất ít bị hệ lụy như thủng cổ tử cung, ít thương tổn ruột và rất ít gây những tình trạng bám dính tử cung gây ra vô sinh – hiếm muộn. Nhưng, giải pháp này cũng gây tác hại đến yếu tố tâm lý nghiêm trọng ở chị em nữ giới và nó chỉ có hiệu quả khi tuổi thai nhi còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra xuất huyết kéo dài, có một số trường hợp kéo dài 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc gồm 3 giai đoạn:
- Làm bong thai: Bản thân người bệnh sử dụng loại thuốc thứ nhất 200mg ngay tại phòng khám để làm bong tróc túi thai ra khỏi bề mặt da buồng tử cung rồi về nhà tự quan sát theo hướng dẫn của chuyên gia.
- Đẩy thai ra bên ngoài: Sau 48 giờ, người bệnh quay lại dịch vụ y tế uống tiếp viên thuốc thứ 2 200 mg (để đẩy thai ra) và lưu lại cơ sở y tế trong ba giờ nhằm theo dõi mạch đập, huyết áp (cứ 30 phút 1 lần). Địa chỉ quan sát này buộc phải có đủ các máy móc cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có đủ điều kiện nhằm chuyển vận người bệnh lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Kiểm tra an toàn: Sau khoảng 14 ngày, người bệnh đến thăm khám lại. Nếu siêu âm vẫn phát hiện thai nhi sinh trưởng và tim thai vẫn đập thì buộc phải loại bỏ thai bằng phương pháp khác; không được giữ lại thai nhi.
Lưu ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được áp dụng với các trường hợp thai nhi nằm ngoài buồng tử cung, sản phụ bị mắc căn bệnh về thiếu máu, thận. Gan… Hay đang mang vòng.
- Sản phụ nên đề cập rõ với bác sĩ chuyên khoa tuổi thai nhi, tiền sử bệnh án... Bác sĩ có thể dựa vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chuẩn xác hơn để quyết định sử dụng giải pháp phá thai nội khoa không.
- Sau khi làm loại bỏ thai qua nội khoa có khả năng có một số tác dụng phụ như chảy máu, rỉ máu trong thời gian dài, nôn cũng như buồn nôn. Đây là các trường hợp có khả năng gặp lúc bỏ thai bằng thuốc, bởi vậy sản phụ cũng không cần quá lo lắng.
- Sản phụ không nên sử dụng những thuốc carbamazepine, phenobarbital,phenitoin (vì những loại thuốc này gây giảm tác dụng thuốc) và cũng không nên sử dụng các kháng viêm không steroid (vì gây kiềm chế hiệu lực của phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét