Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Nguyên do gây bị ngứa xung quanh vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là trường hợp thường xảy ra ở các các bạn, khiến bạn cảm thấy khó chịu, tác động đến sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa bên ngoài vùng kín có khả năng là dấu hiệu ở những căn bệnh PK nghiêm trọng và thường tác động đến thân thể và khả năng mang thai ở chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết bên dưới được những bác sĩ chuyên khoa phòng khám chuyên khoa Tp Thủ Dầu Một cung cấp, hi vọng có thể đem đến cho chị em phụ nữ các kiến thức có ích.

Nguyên nhân gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngoài vùng kín chính là câu hỏi sinh lý hay gặp, chị em phụ nữ có thể mắc phải vì các nguyên nhân dưới đây:
Vệ sinh âm hộ k bảo đảm hay không đúng cách: Âm đạo không được sạch sẽ hoặc không được rửa đúng biện pháp, gây mất đi cân bằng nội tiết tố trongâm đạo khiến môi trường âm đạo biến đổi, các vi khuẩn gây hại phát triển dẫn tới cảm giác ngứa khó chịu.
QHTD không an toàn: Không sử dụng BCS khi quan hệ tình dục hoặc làm tình với nhiều đối tượng dẫn đến lây nhiễm các bệnh lây truyền thông qua đường quan hệ.
Những nguyên do khác như: Sử dụng thuốc tránh thai khiến cho nội tiết tố mất thăng bằng, thụt rửa hơi sâu vào trong vùng kín, đặt vòng ngừa thai cũng như phá thai bừa bãi …
Ngoài ra, chị em bị ngứa ngáy 2 bên mép vùng kín chính là do bị mắc phải các bệnh lý phụ khoa như sau:
Nấm Candida Albicans âm đạo: Dấu hiệu điển hình ở nhiễm nấm âm hộ chính là xuất hiện nhiều khí hư màu trắng vàng, vàng hay xanh, âm đạo sưng đỏ và ngứa rát.
Nhiễm trùng vùng kín: Điển hình là virus Trichomonas… Làm cho vùng kín ra nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hoặc vàng nâu. Bên cạnh đó, Herpes bộ phận sinh dục khu trú trên vùng niêm mạc da, đặc trưng là hai bên ven âm hộ cũng gây cảm giác ngứa rát.
Rận mu: Ký sinh thường tập hợp ở vùng da của bộ phận sinh dục, uống máu ở vùng này và gây cảm giác ngứa ngáy âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm sao?

Ở những tình trạng triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng người bệnh có khả năng tự chữa bệnh thông qua phương pháp điều chỉnh các thói quen trong cuộc sống như sau: không được gãi, kiềm chế dùng băng vệ sinh hàng ngày, giữ vùng kín luôn luôn khô thoáng, không dùng dung dịch vệ sinh âm đạo, làm "chuyện ấy" an toàn… Bên cạnh đó, chị em phải đi thăm khám bác sĩ khi ngứa ngáy dữ dội và trong thời gian dài.
Trên đây là san sẻ ở các bác sỹ ở nên khám viêm âm đạo ở đâu Bình Thuận - Bình Dương - Bình Định Tp Thủ Dầu Một về hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín và cách khắc phục trường hợp ngứa vùng kín. Tấc cả băn khoăn khác, mời chị em liên hệ đến cho chúng tôi bằng số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét