Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh lý PK ko còn xa lạ với chị em phụ nữ. Căn bệnh này không những tác động tới sinh hoạt mỗi ngày còn tác động tới tâm lý ở chị em. Vì lẽ đó, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu nghi vấn liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp thắc mắc này, những bác sỹ tại Phòng khám Thủ dầu 1 Bình Dương xin cung cấp những kiến thức thông qua bài viết dưới đây.

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm nhiễm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung của nữ giới mắc viêm nhiễm, tấy do nấm Candida, vi rút hay ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây.
Viêm cổ tử cung thường xảy ra tại nữ giới ở trong độ tuổi sinh sản. Căn nguyên gây ra bệnh là vì:
- Làm "chuyện đó" không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm đạo hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo thai nhiều lần ở những Phòng khám đa khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung chẳng phải là căn bệnh lây nhiễm thông qua con đường quan hệ tình dục. Nhưng ở trong tình trạng người bệnh viêm cổ tử cung mắc căn bệnh do trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là mầm bệnh có ở trong dịch nhờn, dịch vùng kín cũng như máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Khi quan hệ, kể cả quan hệ tình dục thông qua miệng, bệnh lý có thể lây nhiễm qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm tử cung dù k khó trị bệnh. Nhưng, nếu như k trị bệnh sớm thường ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản, sức khỏe của nữ giới và có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm khác điển hình như: Viêm sang các bộ phận lân cận, hiếm muộn, tăng nguy cơ truyền nhiễm các bệnh lý xã hội nguy hiểm thông qua con đường tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở nên một trong nhiều khía cạnh tăng nguy cơ ung thư không ngờ tới.
Bởi thế khi chưa chữa trị khỏi hẳn căn bệnh, tốt nhất chị em phụ nữ không nên làm tình, hay khi quan hệ trai gái bắt buộc sử dụng các giải pháp an toàn. Đồng thời, chị em phụ nữ cũng cần khuyên người tình đi khám nhằm chắc chắn về khả năng ko bị lây nhiễm.
Ở đây là những thông tin mà các bác sỹ mong muốn san sớt tớivới bạn đọc, đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ có lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn gái hiểu hơn về căn bệnh viêm nhiễm cổ tử cung cũng như đường lây nhiễm căn bệnh cửa bệnh. Hãy thường xuyên thăm khám cũng như xét nghiệm định kỳ để được bác sỹ tham mưu và sớm nhận thấy căn bệnh sớm nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét