Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Những sai lầm có thể khiến bao quy đầu bị cắt oan uổng

Tiểu buốt, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, xuất tinh sớm,... thì nên cắt bao quy đầu, là quan niệm hoàn toàn không đúng.

Ngày nay cánh mày râu rất quan tâm tới sức khỏe chuyện “vợ chồng” cũng như sinh sản. Bất kỳ các sai lầm không bình thường nào ở bộ phận sinh dục hay dấu hiệu rối loạn tiểu tiện đều làm họ lo lắng. Vì ngại tới bệnh viện thăm khám nên đa phần nam giới chỉ lên Internet tìm hiểu căn bệnh của mình dựa vào những di chứng thực thể. Do hiểu chưa đúng bản chất căn bệnh, họ không quá khó "tự chẩn đoán sai" căn bệnh của mình. Một trong các sai lầm nguy hại đó là "đổ triệt để tội" cho bao quy đầu làm ra bệnh vậy nên cần cắt bỏ.

Vậy bao quy đầu có thực sự là “mảnh da thừa” gây ra hại cho cơ thể? Theo y bác sĩ Trà Anh Duy, bao quy đầu là một phần của cơ quan sinh dục nam, nó có chức năng và nhiệm vụ cực rõ rệt. Vai trò chính của bao quy đầu là bảo vệ phần đầu dương vật khỏi những chấn thương cũng như cọ xát vào quần áo hằng ngày. Nó cũng giúp bôi trơn phần miệng quy đầu trong quá trình quan hệ đường vợ chồng và giúp tăng tăng lên đỉnh trong lúc quan hệ bởi vì có rất nhiều thụ thể thần kinh nằm tại vùng này. Bên cạnh đó, bao quy đầu còn giúp nam giới khắc phục một số căn bệnh lan qua qaun hệ vợ chồng. Theo thống kê, chỉ khoảng 1% nam trên 16 tuổi bị hẹp bao quy đầu.

Những sai lầm có thể khiến bao quy đầu bị cắt oan uổng

Chính vì thế bao quy đầu có những chức năng cực riêng biệt, vì thế việc lạm dụng cắt bao quy đầu đôi khi lại gây nên hậu quả nghiêm trọng. Nếu như cắt sai kỹ thuật và giai đoạn, những biến chứng đáng tiếc thường xảy ra như viêm nhiễm vi khuẩn, chảy máu, thiếu da, cương đau...


Bác sĩ chuyên khoa Duy chỉ ra những quan niệm sai lầm phổ biến của đàn ông về cắt bao quy đầu như sau:

Tiểu buốt là nên cắt bao quy đầu 


Viêm niệu đạo là một trong những bệnh lý hay thấy của nhiễm khuẩn đường tiểu dưới, tạo ra tiểu gắt, tiểu đau rát, tiểu lắt nhắt,… Nguyên nhân chính là vệ sinh không sạch sẽ hoặc những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Tình trạng này chỉ cần chữa ngắn hạn trong một tới hai tuần là hiệu quả hẳn, chi phí chỉ vài trăm nghìn đồng mà không bắt buộc phải cắt bao quy đầu.

Viêm tuyến tiền liệt cũng cắt bao quy đầu 


Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý không phổ biến, chỉ xảy ra ở cánh mày râu trong tuổi hoạt động tình dục, đặc biệt là tất cả người có hành vi quan hệ vợ chồng không tích cực.

Triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt bao gồm rối loạn đường tiểu dưới như tiểu đêm, tiểu khó, tiểu quá nhiều lần, đau hạ vị mơ hồ, có thể có kèm đau bìu cùng với tầng sinh môn, xuất tinh lẫn máu, đau khi xuất tinh.


Những sai lầm có thể khiến bao quy đầu bị cắt oan uổng 2

Tuyến tiền liệt là một tạng nằm sâu trong đáy chậu cho nên không dễ gì bị viêm cùng với buộc phải có những cơ sở y tế chuyên sâu và bác sĩ chuyên khoa mới tiên lượng chính xác. Buộc phải phối hợp thêm với thử máu PSA (kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt) trong máu tăng, siêu âm có ghi nhận hiện tượng viêm.

Việc điều trị viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là áp dụng thuốc uống từ hai tới bốn tuần, chi phí trị liệu không cao.

Lưu ý: Việc cắt bao quy đầu không có tác dụng trong việc trị liệu viêm tuyến tiền liệt.

Viêm bao quy đầu là cần cắt 


Viêm bao quy đầu là một căn bệnh lý thường xảy ra ở đàn ông do yếu tố vệ sinh và đường tình dục tiêu cực. Ngay cả những người bị bao quy đầu dài nếu như giữ vệ sinh sạch sẽ có thể thì không buộc phải cắt bao quy đầu. Trừ trường hợp, viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần mới buộc phải cắt, song nên được thăm khám cẩn trọng bởi chuyên gia chuyên về nam khoa.


Theo chuyên gia Duy, việc cắt bao quy đầu trong khi bao quy đầu đang viêm nhiễm là chống chỉ định. Bởi bất kỳ can thiệp ngoại khoa nào trong giai đoạn này đều làm cho nhiễm khuẩn vết mổ và khiến kết quả thất bại làm ra sẹo xấu hoặc viêm nhiễm vi khuẩn lan rộng, hoại tử da.


Xuất tinh sớm cũng cắt bao quy đầu


Khoa học chứng minh căn bệnh lý xuất tinh sớm (dưới một phút kể từ lúc xâm nhập) là do sự nhạy cảm của tế bào ở tại vùng quy đầu dương vật. Bao quy đầu không liên quan đến sự nhạy cảm này. Do đó, việc cắt bao quy đầu cũng không thể nào xử lý được tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Việc điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất hiện nay trên thế giới là uống thuốc kết hợp dùng liệu pháp tâm sinh lý hành vi. Thời gian này, không có cách phẫu thuật nào giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, kể cả cắt dây thần kinh lưng của dương vật.

Lúc nào phải cắt bao quy đầu? Theo bác sĩ chuyên khoa Duy, việc chỉ định cắt bao quy đầu thông thường gồm hai nhóm chính. Thứ nhất là hẹp bao quy đầu do bẩm sinh hoặc viêm nhiễm, u bướu… Thứ hai là trường hợp dài bao quy đầu làm ra viêm nhiễm tái diễn, tuy vậy nên chữa hết đợt đợt viêm nhiễm mới được cắt. Ngoài ra còn có những hiện tượng nam giới dài bao quy đầu cũng như mong muốn cắt bao quy đầu bằng tác nhân tôn giáo, thẩm mỹ, nhận thấy rằng vướng víu, mong muốn giữ sạch sẽ.

Phương pháp cắt bao quy đầu theo "tiêu chuẩn vàng" trên thế giới là cắt bằng kéo hoặc dao phẫu thuật, không có phương pháp cắt ít xâm lấn hay sử dụng laser như một số vị trí quảng cáo. Giá cả cho ca tiểu phẫu này không cao, chỉ dưới 5 triệu đồng.


Chuyên gia Duy lưu ý: Cánh mày râu cần hiểu rằng lúc cơ quan sinh dục đang có dấu hiệu viêm nhiễm như viêm tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, ngay cả viêm bao quy đầu thì không được phép cắt bao quy đầu tức thì. Bởi phẫu thuật sẽ gây hiện tượng viêm và viêm nhiễm vi khuẩn vết mổ lan ra. Thay vào đó, buộc phải điều trị triệt để đợt viêm nhiễm mới được tiến hành phẫu thuật.

Trên đây là bài viết về “Những sai lầm có thể khiến bao quy đầu bị cắt oan uổng” của phòng chữa trị nam khoa tại bình dương. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét