Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Mẩn ngứa vùng lông mu

Xung quanh vấn đề ngứa ngáy cơ quan sinh dục ở nữ giới, có rất nhiều vấn đề mà bạn nên quan tâm nhấn mạnh vì điều này góp phần phản ảnh thể trạng của mỗi người. 1 Trong nhiều triệu chứng không bình thường mà chị em nên lưu ý đấy là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng lý giải thắc mắc này thông qua một số thông tin bên dưới.

Yếu tố dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida là 1 trong các yếu tố cơ bản gây ra trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông mu bị ngứa do một loại nấm với tên chính là Candida gây nên. Loại nấm da này thường thâm nhập nhanh chóng và theo khuôn khổ khi môi trường âm hộ mất sự thăng bằng.
Yếu tố lây nhiễm của nấm da Candida Albicans chủ yếu là qua con đường quan hệ không an toàn, sài chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.
Rận lông mu
Theo như thông tin tìm hiểu, một nguyên nhân khác gây ra tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín chính là bởi vì rận cua gây ra. Chúng còn có tên khác là Pthirus pubis, một loại côn trùng ký sinh cũng như gây ra căn bệnh đến người bệnh, có thể ký sinh ở vị trí kín, không có ánh sáng cũng như ẩm ướt như lông mu.
Không những thế chúng thường sinh sống tại lông bẹn, lông nheo, lông dưới nách và cả tóc. Vì chúng có khả năng thay đổi màu cho nên nếu không để ý có thể rất khó nhận thấy. Chúng phát triển rất nhanh làm các bạn rất khó chịu bởi vì ngứa rát.
Bệnh lý viêm nang lông
Viêm nang lông cũng là 1 trong vài nguyên nhân dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín. Dấu hiệu bên ngoài là các mụn đỏ ở chân lông, rất nhiều nốt mụn bên trong kèm theo sợi lông mắc cuộn lại, gây mủ. Viêm lỗ chân lông thường là bởi vì: Vi khuẩn thâm nhập, sợi lông bị mọc ngược tạo ra 1 số nốt sưng đỏ, tẩy lông mu nhiều lần… gây nên.
Phương pháp trị bệnh cũng như phòng tránh ngứa lông vùng kín
Để đảm bảo an toàn, ngay khi phát hiện ngứa ngáy lông vùng kín các bạn cần đến nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới có uy tín để được các y bác sĩ hỗ trợ kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh cũng như cách chữa trị kịp thời.
Bây giờ trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị ngứa ngáy lông vùng kín khác nhau thường hỗ trợ chị em phụ nữ tạm chữa khỏi hiện tượng này. Nhưng, nếu như sử dụng nhiều trong một khoảng thời gian lâu dài hoặc dùng không đúng cách sẽ dẫn tới tác động nghiêm trọng tới âm hộ.
Trường hợp ngứa lông vùng kín vì rận bẹn, các bạn thường dùng bông gòn thấm dầu hỏa sau đó xoa trên vị trí da có rận mu. Sau khoảng nữa tiếng, rận mu và những quả trứng của chúng sẽ bị tiêu diệt và bạn chỉ tắm rửa sạch sẽ bằng nước mát là được.
Qua bài viết trên là những thông báo về câu hỏi bị ngứa lông mu vùng kín được 1 số thầy thuốc ở Phòng khám đa khoa TP Thủ Dầu 1 cung cấp. Nếu còn câu hỏi hay mong muốn được tư vấn thêm có thể gọi đến số điện thoại 0274 368 9588 hay trực tiếp đến địa chỉ 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương để được 1 số chuyên gia giúp đỡ giải đáp và thăm khám cụ thể hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét